หลีกเลี่ยงตรอก Oxy

ฟลอริดาเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ในปัจจุบัน จนถึงจุดหนึ่ง รัฐมีแพทย์ที่ซื้อ Oxycodone 90 รายจาก 100 อันดับแรกในประเทศ และร้านขายยา 53 รายจาก 100 อันดับแรกที่จัดหายาเม็ดดังกล่าว ถนนระหว่างรัฐ 95 ได้รับการขนานนามว่า Oxy Alley สำหรับพ่อค้าที่ขับรถหลายร้อยไมล์ไปยังฟลอริดาตอนใต้เป็นประจำเพื่อซื้อยาแก้ปวดราคาถูก

กลายเป็นปัญหายาเสพติดที่เติบโตเร็วที่สุดในอเมริกาอย่างรวดเร็ว การใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ในทางที่ผิดได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ถือเป็นโรคระบาดในสหรัฐอเมริกา ชาวอเมริกันมากกว่า 6 ล้านคนใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ และครั้งล่าสุดพบว่าจำนวนการขายยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจเนื่องจากการใช้ยาเกินขนาด เนื่องจากสถิติได้เพิ่มขึ้นมากกว่าสี่เท่านับตั้งแต่ปี 1999

การใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ในทางที่ผิดเกี่ยวข้องกับการใช้ยาตามกฎหมายโดยไม่ต้องมีใบสั่งยา ไม่เป็นไปตามวิธีที่แพทย์สั่งหรือในปริมาณมากที่ยาออกมา การใช้ยาในทางที่ผิด รวมถึงยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและการทำงานของสมอง นี่คือเหตุผลว่าทำไม แม้ว่าการตัดสินใจเบื้องต้นในการใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์จะเป็นไปโดยสมัครใจ แต่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสมองเนื่องจากการใช้ยาซ้ำๆ เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงการควบคุมตนเองและความสามารถในการตัดสินใจของแต่ละบุคคล

ตามที่สถาบันยาเสพติดแห่งชาติระบุว่า ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์มากที่สุด ได้แก่ opioids (ยาแก้ปวด เช่น Oxycodone) ยากดระบบประสาทส่วนกลาง (CNS) (Xanax, Valium) เพื่อรักษาความวิตกกังวลและความผิดปกติของการนอนหลับ และยากระตุ้น เช่น Adderall และ Methylin เพื่อรักษา ความผิดปกติของการขาดดุลความสนใจ

เป็นที่ทราบกันว่าแพทย์ในฟลอริดาสั่งจ่ายยาออกซีโคโดนมากกว่ารัฐอื่นๆ ในประเทศรวมกันถึง 10 เท่า ผู้คนจากทั่วทั้งตะวันออกเฉียงใต้เดินทางมาเยี่ยมชมคลินิกรักษาความเจ็บปวดของรัฐ ซึ่งก่อให้เกิดกระแสนิยม 'ช้อปปิ้งกับหมอ'

โดยปกติแล้ว แพทย์จะตรวจร่างกายอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงสั่งจ่ายยาแก้ปวดที่มีฤทธิ์แรง บางครั้งพวกเขาก็กรอกใบสั่งยาที่สถานที่ด้วยซ้ำ

Mark Trouville ตัวแทนพิเศษของสำนักงานปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การดำเนินการบังคับใช้กฎหมายร่วมกันได้ดำเนินการซื้อยานอกเครื่องแบบมากกว่า 300 รายการจากคลินิกแก้ปวดในปีที่ผ่านมา

เหตุผลสำคัญที่ทำให้โรงงานผลิตเม็ดยาประสบความสำเร็จในฟลอริดาก็เพราะขาดระบบในการติดตามใบสั่งยาไม่เหมือนกับรัฐอื่นๆ ส่วนใหญ่ เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยป้องกัน "การซื้อของแพทย์" ซึ่งก็คือผู้ที่ย้ายจากคลินิกหนึ่งไปยังอีกคลินิกหนึ่ง โดยซื้อยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หลายร้อยโดส พวกเขาระบุเพิ่มเติมว่าแนวโน้มที่กำลังดำเนินอยู่นี้ไม่สามารถควบคุมได้จากการจับกุมหลายร้อยครั้งเท่านั้น กฎหมายและการตรวจสอบที่เข้มงวดยิ่งขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นมาก ณ จุดนี้

หากคุณได้ตัดสินใจที่จะกอบกู้ชีวิตของคุณจากการพันธนาการของการเสพติด คุณมีสถานบำบัดยาเสพติดมากมายในฟลอริดาให้เลือก สายด่วนช่วยเหลือการติดยาเสพติดของฟลอริดาพร้อมให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเชื่อมต่อคุณกับศูนย์บำบัดยาเสพติดที่ดีที่สุดในฟลอริดา ซึ่งจะปรับแต่งแผนการรักษาและโปรแกรมการดูแลหลังการรักษาให้เหมาะกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ โทรหาเราทันที

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: ขายยาสอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *