Lee Trevino ชนะการแข่งขันกอล์ฟ US Open ปี 1971

การแข่งขันกอล์ฟ US Open ปี 1971 เป็นหนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟคลาสสิกตลอดกาล US Open เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์กอล์ฟที่สำคัญของ PGA Tour และเป็นทัวร์นาเมนต์อันทรงเกียรติมากที่คว้าชัยชนะมาได้ งานนี้ดึงดูดผู้เล่นจำนวนมากให้มาทดสอบทักษะของตนกับนักกอล์ฟคนอื่นๆ ของโลก

การแข่งขันครั้งนี้นำเสนอเรื่องราวของงูยาง การแข่งขันจบลงด้วยการเพลย์ออฟ 18 หลุมระหว่างนักกอล์ฟระดับตำนานอย่าง แจ็ค นิคลอส และ ลี เทรวิโน ก่อนรอบนี้ นักกอล์ฟกำลังเตรียมพร้อมที่จะออกรอบ และมีเหตุการณ์เกิดขึ้นสองรูปแบบที่แตกต่างกัน

การแสดงที่ไม่ค่อยเป็นความจริงทำให้ Lee Trevino ดึงงูยางออกมาจากกระเป๋าแล้วโยนมันใส่ Jack Nicklaus เห็นได้ชัดว่านิคลอสตกใจกับงูและสูญเสียสมาธิไป หลายคนอ้างว่ามันทำให้ Nicklaus เริ่มต้นได้ช้า และทำให้ Trevino ได้เปรียบในการคว้าชัยชนะ

เรื่องจริงเริ่มต้นคล้ายกับเรื่องแรกที่ลี เทรวิโนดึงงูยางออกจากกระเป๋า เมื่อเขาดึงงูออกจากถุง แกลเลอรี่ก็เริ่มหัวเราะกับท่าทางนั้น นิคลอสเห็นว่าเทรวิโนดึงงูออกมาจึงขอดูงู Trevino โยนมันไปที่ Nicklaus แล้วเขาก็มองและงูแล้วโยนมันกลับไป Nicklaus ก็ไม่ได้ออกสตาร์ทช้าเช่นกัน เนื่องจากจริงๆ แล้วเขาสามารถทำเบอร์ดี้ได้ในหลุมแรกของรอบเพลย์ออฟ

หลังจากหลุมแรก สิ่งต่างๆ ก็เริ่มคลี่คลายสำหรับนิคลอส เขาพบทางไปยังกับดักทรายในสองครั้งที่แยกจากกัน และนำสองจังหวะไปยัง Trevino Trevino เล่นได้อย่างมั่นคงตลอดเส้นทางที่เหลือ และไม่ยอมให้ Nicklaus กลับเข้าสู่เกมอีก ในที่สุดนิคลอสก็แพ้รอบนี้ด้วยระยะห่าง 3 จังหวะและเทรวิโนก็กลายเป็นแชมป์ยูเอสโอเพ่นในปี 1971 ด้วยสกอร์ 68 ต่อนิคลอส

สำหรับชัยชนะของเขา Trevino นำเงิน 30,000 ดอลลาร์กลับบ้าน นิคลอสจะนำเงินกลับบ้าน 15,000 ดอลลาร์จากการได้อันดับสองในทัวร์นาเมนต์

Bob Rosburg และ Jim Colbert ต่อสู้เพื่อให้อยู่ในการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้ามาได้และจบ 2 จังหวะกลับมาเสมอกันเพื่อชิงอันดับที่ 3 George Archer, Johnny Miller และ Jim Simons จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 5 ของทัวร์นาเมนต์ นักกอล์ฟเหล่านี้ตีได้ 3 จังหวะตามหลังผู้ชนะ จริงๆ แล้ว ไซมอนส์เป็นเพียงผู้เล่นสมัครเล่นในเวลานั้น และยังคงจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมนี้

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:   ไฮโลออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *